IQOS là sản phẩm phổ biến ở Nhật Bản

IQOS đang dần thay thế thuốc lá truyền thống tại Nhật Bản

IQOS đã có mặt tại 38 thị trường bao gồm Nhật Bản, Ý, Thụy Sĩ, Ukraina, Nga, Canada, Pháp và Đức. Vào cuối tháng 1 năm 2018, gần 5 triệu người tiêu dùng người lớn trên khắp thế giới đã ngừng hút thuốc và chuyển sang IQOS, với khoảng 10.000 người hút thuốc chuyển đổi hàng ngày.

IQOS là một khái niệm mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Theo nhiều chuyên gia, đây có thể chính là sản phẩm làm “thay đổi hoàn toàn” thị trường thuốc lá vốn rất nhiều tác hại. Tại Nhật Bản, quy định về hút thuốc lá cực kì nghiêm ngặt nhưng IQOS được chấp nhận sử dụng tại nơi công cộng.

Nhiều công ty thuốc lá đã nhận ra tầm quan trọng phát triển các sản phẩm làm giảm các chất độc hại có trong khói thuốc lá vào danh mục đầu tư của họ để đạt được thành công lâu dài. Về vấn đề này, Philip Morris International đã cho ra mắt máy IQOS ở Nagoya Nhật Bản vào tháng 11 năm 2014.

Kể từ đó, thông qua các đại lý iqos thì sản phẩm này đã được triển khai tại hơn 10 địa điểm, bao gồm Ý và Thụy Sĩ. Nhật Bản có thể được coi là một khu vực quan trọng cho công ty, vì nó là quốc gia duy nhất mà thiết bị phát triển ra toàn quốc. Bây giờ, đối thủ British American Tobacco cũng đang ra mắt sản phẩm liên quan đến thuốc lá nhằm thay thế thuốc lá ở quốc đảo này.

IQOS đang dần thay thế thuốc lá truyền thống tại Nhật Bản
IQOS đang dần thay thế thuốc lá truyền thống tại Nhật Bản

>>>Xem thêm: Đại lý bán thuốc iqos chính hãng chính hãng tại Việt Nam

Tình hình tăng trưởng của IQOS tại Nhật Bản

Philip Morris cho biết họ đã bán được hơn 3 triệu IQOS, Công ty đã bắt đầu bán hàng trên toàn quốc vào tháng tư năm ngoái sau khi thử nghiệm tiếp thị tại các thành phố lớn. Các sản phẩm bán hết ngay khi ra mắt tình trạng thiếu nguồn cung cấp nghiêm trọng đã tồn tại. Nó có giá 9,980 yen (88,30 đô la), nhưng được giao dịch ở mức 12.000 yên trở lên trên các trang web Internet.

Báo cáo về thị phần IQOS của công ty PMI tại Nhật Bản (Số liệu năm 2016, nguồn: Philip Morris)
Báo cáo về thị phần IQOS của công ty PMI tại Nhật Bản (Số liệu năm 2016, nguồn: Philip Morris)

Paul Riley, chủ tịch của Philip Morris Nhật Bản, nói với các phóng viên rằng công ty đã tăng gấp đôi nguồn cung cấp IQOS từ tháng 2 và đang đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.“ Chúng tôi tiếp tục tăng sản lượng nhưng họ bị bán hết ngay khi hàng vừa nhập về, ”anh nói.

Philip Morris, nổi tiếng với thuốc lá Marlboro, họ cho biết thị phần tại Nhật Bản đã tăng 1,7 điểm lên 27,1% trong năm 2016, nhờ sự phổ biến của IQOS. Marlboro HeatSticks là thuốc lá chuyên dụng được sử dụng cho máy IQOS, chiếm 7,6 phần trăm thị trường thuốc lá của Nhật Bản vào tháng Giêng. Hãng thuốc dự định bổ sung thêm hai hoặc ba hương vị trong tháng 3.  IQOS hiện đang được bán tại 20 thị trường, trong đó đáng chú ý nhất là Nhật Bản. Các công ty thuốc lá toàn cầu xem Nhật Bản như một nơi thử nghiệm màu mỡ cho các sản phẩm thuốc lá “Nhiệt nhưng không cháy”, vì thuốc lá điện tử sử dụng chất lỏng có chứa nicotine, không được phép sử dụng theo quy định dược phẩm của quốc gia này.

BAT tham gia cuộc chiến

Vào đầu tháng 11 năm 2016, British American Tobacco đã công bố ra mắt sản phẩm glo , một sản phẩm làm nóng thuốc lá, với khả năng giảm nguy cơ gây hại. Theo công ty, sản phẩm mang lại một “trải nghiệm sạch hơn”, ít hơn khoảng 90% chất độc so với thuốc lá tiêu chuẩn. Công ty đã đầu tư hơn 1 tỷ đô la trong năm năm qua cho sự phát triển của sản phẩm, hơn 100 chuyên gia trên khắp năm châu lục.

Tương tự như trong nền tảng iQOS, thiết bị Glo của BAT làm nóng Kent Neostiks, đến khoảng 240 độ C. Sản phẩm ban đầu sẽ ra mắt với ba hương vị khác nhau là Intensely Fresh, Fresh Mix và Bright Tobacco. Nhật Bản sẽ là thị trường khởi động đầu tiên cho thiết bị này, và nó sẽ có mặt tại các cửa hàng bán lẻ trong tháng 12.

Tại sao Nhật Bản được coi là thị trường quan trọng

Lý do chính BAT chọn phát triển đầu tiên ở thị trường Nhật Bản là do thành công trước đó của Philip Morris trong thị trường này. Thị trường này tăng trưởng ấn tượng ngay cả khi lượng hàng không đủ để tiêu thụ. BAT sẽ bắt kịp thiết bị Ploom TECH của Japan Tobacco, và  iQOS của Marlboro. BAT sẽ sử dụng chiến thuật cạnh tranh truyền thống để ăn vào cổ phần của iQOS. Glo sẽ gia nhập thị trường với giá rẻ hơn iQOS – Bản đầu tiên được bán với giá 8.000 yên (77 đô la), rẻ hơn khoảng 20% so với thiết bị iQOS .

Khi Japan Tobacco bắt đầu bán thiết bị Ploom TECH, vào tháng 3 năm nay tại Quận Fukuoka, các lô hàng đã bị thiếu hàng trong khoảng một tuần, khi nhu cầu vượt xa nguồn cung. Công ty đã tuyên bố vào tháng 9 rằng họ sẽ mở rộng việc bán thiết bị này cho một số thành phố ở Nhật Bản vào cuối năm 2017, và nâng công suất sản xuất lên gấp 10 lần trong năm tới.

Ngoài những người tiêu dùng tương đối giàu có, Nhật Bản cũng có những quy định nghiêm ngặt đối với chất lỏng chứa nicotin. Điều này đã làm chậm tiến độ của thuốc lá điện tử trong khu vực, làm cho nó trở thành một nền tảng thử nghiệm lý tưởng cho công nghệ này.

>>>Xem thêm: Địa chỉ bán Terea với giá ưu đãi

Nguồn bài viết: https://www.forbes.com/sites/greatspeculations/2016/12/13/japan-looms-as-the-new-battleground-for-philip-morris-sparking-innovation/#1bab61ad2228